Visa chuẩn bị về nước 30 ngày và 31 ngày khác nhau như thế nào?

Visa chuẩn bị về nước ( 帰国準備 ) là gì?

SỰ KHÁC NHAU GIỮA VISA chuẩn bị về nước 30 NGÀY VÀ 31 NGÀY?
Rất nhiều bạn liên lạc tới công ty chia sẻ em đã bị trượt visa, và cục xuất nhập cảnh cho em 1 tháng chuẩn bị về nước, hỏi công ty có cách nào hỗ trợ không?
Khi bên mình hỏi lại cụ thể rằng cục Xuất nhập khẩu cho bạn tem 30 ngày hay 31 ngày, thì rất nhiều bạn thắc mắc: nó khác nhau ở chỗ nào?
Với kinh nghiệm hỗ trợ kháng kháo thành công cho rất nhiều bạn đã bị trượt visa, hôm nay ATTO sẽ chia sẻ cho các bạn hiểu rõ hơn loại visa này nhé!
1. Tên của visa : 特定活動(帰国準備)
  • Đây là visa hoạt động đặc biệt, dùng riêng cho đối tượng chuẩn bị về nước.
  • Vì thời hạn visa hiện tại đã hết nên bạn không thể ngay lập tức về nước được, cục Xuất nhập khẩu phải cấp cho bạn một loại visa đặc biệt để cho bạn có đủ thời gian để chuẩn bị về nước.
  • Tuy cùng 1 tên gọi nhưng nó sẽ khác với visa hoạt động đặc biệt dành riêng cho đối tượng đang tìm việc(就職活動) hay là dạng chờ tị nạn (難民ビザ申請中)
  • Visa này vẫn phải mua tem 4000 yên để nộp cho cục cấp visa cho, vì vậy có nhiều bạn nhận được giấy báo (ハガキ) dù là trượt thì vẫn có tích vào 4000 này nhé ! ( Không phải như các bạn truyền tai nhau cứ có 4000 là đậu nha)
2. Thời hạn visa(在留期間)
Kết quả hình ảnh cho 帰国ビザ
  • Visa này thường sẽ có thời hạn 30 hay 31 ngày.
    Một số trường hợp cá biệt có thể tối đa là 2 tháng- do đây là những trường hợp xét đặc biệt(特別審査) nên không được nhắc trong bài chia sẻ này.
  • Vì là visa ngắn hạn nên bạn sẽ không còn thẻ ngoại kiều nữa( thẻ cũ sẽ bị đục lỗ) và bạn sẽ thấy có tem visa này được gắn trên hộ chiếu.
3. Sự khác biệt

(1) Về khả năng kháng cáo(再申請)
Cả 2 loại visa này sau khi bạn nhận và về nước thì bạn đều có quyền làm lại hồ sơ và qua lại. Tuy nhiên,rất nhiều bạn muốn ở Nhật và làm lại hồ sơ thì sao?
  • Visa 31 ngày: Cục xuất nhập cảnh đánh giá hồ sơ này của bạn sẽ có tỉ lệ đậu nếu làm lại, hoặc có thể đổi được qua loại visa khác ngay được. Thường những lý do hay gặp như: công ty tiếp nhận không phù hợp, ngành nghề công ty không phù hợp, hay là vị trí làm việc không phù hợp… cho visa 31 ngày đồng nghĩa với việc cho bạn một hi vọng sửa lại hồ sơ để nộp lại. Hoặc đối với một số bạn vừa tốt nghiệp senmon, đại học bên Nhật, cục XNC xác định bạn có thể xin được visa chuẩn bị tìm việc nên ngầm tạo điều kiện cho bạn xin lại loại visa mới này.
  •  Đối với visa 30 ngày, thì cục XNC đã đánh giá hồ sơ của bạn không có khả năng làm lại ở Nhật. Bạn bỏ học, hay bạn làm quá giờ, hồ sơ của bạn có vấn đề giả dối, cục XNC kiểm tra thực tế công ty bạn khác với nội dung khai trong hồ sơ… họ đánh giá hồ sơ này của bạn không đủ điều kiện xin lại ở Nhật nữa. Bắt buộc bạn cần phải về nước.
(2) Khác Biệt về thời gian
Khác có 1 ngày thôi nhưng mà giá trị quyền lực của nó rất khác nhau.
  • Visa 30 ngày: Nếu bạn nộp hồ sơ kháng cáo tại Nhật, thì đến thời hạn 30 ngày bạn cần phải về nước cho dù có hay chưa có kết quả.
  •  Visa 31 ngày: Nếu bạn nộp hồ sơ kháng cáo tại Nhật, bạn sẽ được ở lại để đợi kết quả xét visa này. Thời gian tối đa là 2 tháng kể từ ngày hết visa ghi trên thẻ, được gọi là 特例期間.
    Tuy nhiên cả 2 loại visa này, nếu bạn xuất cảnh về Việt Nam thì đều tự động bị cắt visa mà không thể tái nhập cảnh lại kể cả khi thời hạn visa vẫn còn nhé!
(3) Những trường hợp đặc biệt
  •  Dù là visa 31 ngày nhưng vẫn phải về nước. Dù nhận được visa 30 hay 31 ngày, thì bạn cũng đã bị trượt visa. Vì vậy mà khả năng kháng cáo được hay không phụ thuộc khá nhiều vào lí do trượt có thể giải trình được hay không? Hoặc trong vòng 31 ngày này có đủ thời gian để làm lại hồ sơ hay không? Vì vậy mà có nhiều bạn, mặc dù nhận visa 31 ngày mà không thể kịp làm lại hồ sơ và phải về nước.
  • Dù là visa 30 ngày những vẫn không phải về nước. Đây là những trường hợp rất đặc biệt mà văn phòng ATTO đã từng hỗ trợ. Nhưng vì là trường hợp đặc biệt nên nó không áp dụng chung cho mọi đối tượng được. Trường hợp của bạn có khả năng kháng cáo cao, tuy nhiên cục vẫn cho bạn 30 ngày. Nộp hồ sơ nhanh chóng và có kết quả trong vòng 30 ngày đó. Hoặc đổi qua một dạng đặc biệt để kéo dài thêm thời gian đợi kết quả visa. Lưu ý, chỉ áp dụng cho trường hợp rất đặc biệt và tỉ lệ đậu visa rất cao !
Hình ảnh có liên quan
Không ai mong muốn mình bị trượt visa để rồi phải đối diện với vấn đề về nước .
Tuy nhiên,nếu như có không may mắn bị trượt visa thì các bạn cũng hãy luôn chuẩn bị sẵn cho mình một phương án 2 để đối mặt với những rủi ro có thể xảy ra nhé!
Chúc các bạn may mắn!
VĂN PHÒNG LUẬT ATTO: Hotline : 03-6380-1945