Các vấn đề liên quan tới Visa Lao Động (P1)

Hỏi : Sau khi tốt nghiệp trường tiếng em sẽ chuyển visa lao động, em đã đi phỏng vấn và công ty đã gửi naitei (giấy báo đỗ) cho em rồi ạ! Đến ngày 10/3/2018 là em sẽ tốt nghiệp tại trường tiếng. Hồ sơ thì công ty đã chuẩn bị cho em từ tháng 9/2017.
Em muốn hỏi là:
  • Từ giờ đến khi tốt nghiệp muộn nhất khi nào em phải xin visa để tốt nghiệp xong em có thể đi làm luôn a?
  • Hồ sơ công ty đã chuẩn bị cho em từ tháng 9/2017 còn dùng được không hay em phải xin bộ mới ạ?
  • Do bất cẩn nên em đánh mất bằng N2 đợt vừa rồi em có thi lại nhưng phải đầu tháng 2 mới có kết quả, em chuyển visa lao động vị trí quản lý thực tập sinh vậy bắt buộc phải chờ bằng n2 rồi mới nộp hồ sơ không ?
Trả lời:
  • Hồ sơ cục xét từ 1- 3 tháng, vì vậy bạn nên chuyển visa càng sớm càng tốt để tránh chậm trễ thời gian nhập công ty. Tuy nhiên sẽ là sớm nhất là 3 tháng trước khi tốt nghiệp. Vì vậy nếu bạn tốt nghiệp tháng 3/2018, thì bạn có thể nộp hồ sơ sớm nhất là tháng 12/2017.
  • Một bộ hồ sơ visa lao động có nhiều giấy tờ chỉ có thời hạn trong vòng 3 tháng, những giấy tờ đó cần phải xin lại nếu quá hạn.
  • Bằng N2 bạn có thể nộp sau nếu được yêu cầu bổ sung.
=> Bạn nếu lo lắng, có thể nhờ văn phòng luật sư hỗ trợ bạn chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ cho bạn nhé.
XEM THÊM VỀ 
VISA LAO ĐỘNG TẠI NHẬT BẢN
VĂN PHÒNG LUẬT ATTO 
Grace Building 4F, 2-3-12 Shinjuku
 Shinjuku, Tokyo, Japan 
Tel: 03-6380-1945
Hỏi: E có bằng tốt nghiệp trường chuyên môn về ngành kinh tế, kinh doanh. Bằng như vậy có đi làm được ở hệ thống combini hay quán không ạ? có đổi được visa lao động không ạ ?
Trả lời:  ATTO cũng đã hỗ trợ nhiều bạn học chuyên ngành kinh kế kinh doanh đi làm tại hệ thống quán hay combini. Tuy nhiên, nội dung công việc của bạn phải phù hợp với chuyên ngành của các bạn đã học.
Cụ thể các bạn hãy gửi thông tin cụ thể về công ty tuyển dụng, vị trí tuyển dụng, và bằng bảng điểm tới ATTO để được tư vấn.
Hỏi: Em đang xin visa tị nạn và nhận được visa chờ tị nạn 6 tháng, trong thời gian này em có thể đổi qua visa lao động được không?
Trả lời: ATTO đã hỗ trợ nhiều bạn visa tị nạn đổi qua visa lao động. Nếu bạn đáp ứng được 2 điều kiện như sau:
+ Có bằng cao đẳng, đại học hoặc bằng chuyên môn tại Nhật.
+ Có công ty tiếp nhận: nội dung công việc của bạn phải phù hợp với chuyên ngành của các bạn đã học.
Cụ thể các bạn hãy gửi thông tin cụ thể về công ty tuyển dụng, vị trí tuyển dụng, và bằng bảng điểm tới ATTO để được tư vấn.
Hỏi: Nếu em chuyển việc thì sau bao lâu em phải qua công ty mới làm việc ạ? Và sau khi chuyển việc em có cần phải làm thủ tục gì để nộp nên cục xuất nhập cảnh không ạ?
Trả lời: Sau khi nghỉ việc trong vòng 3 tháng phải tìm được công ty mới để vào làm.
  • Các thủ tục sau khi nghỉ việc bao gồm: trong vòng 14 ngày phải thông báo với cục về việc nghỉ việc.
  • Kí hợp đồng với công ty mới, và xin giấy shuroshikaku shomeisho(就労資格証明書): Giấy xác nhận được phép làm việc tại công ty mới. Ý nghĩa của giấy này là cục XNC xác nhận cho bạn được phép ở lại Nhật làm việc với visa hiện tại và làm ở công ty mới với nội dung công việc mới.
=> Cụ thể các bạn hãy gửi thông tin cụ thể về công ty tuyển dụng mới mà bạn dự kiến chuyển vào, vị trí tuyển dụng, và bằng bảng điểm tới ATTO để được tư vấn nhé.
Hỏi: Khi e đổi visa từ visa du học sang visa lao động thì e nộp sổ ngân hàng nhận lương 3 tháng mới nhất có được không ạ? Và có nhất thiết phải nộp sổ ngân hàng không ạ?
Trả lời: Hiện tại thì ATTO hỗ trợ làm hồ sơ visa lao động không yêu cầu các bạn phải nộp sổ ngân hàng.
Tuy nhiên, nếu trường hợp bạn làm quá giờ và bị cục XNC chú ý, khả năng trong quá trình nộp hồ sơ sẽ bị yêu cầu bổ sung sổ ngân hàng và các giấy tờ làm thêm trong quá trình du học.
———————————————-
Các bạn hãy xem các câu hỏi khác tại đây nhé