BẢO HIỂM Y TẾ CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Những người từ 75 tuổi trở nên, đã đăng ký cư trú sẽ được tham gia chế độ y tế dành cho người cao tuổi. Ngoài ra, những người này sẽ không còn thuộc diện tham gia các bảo hiểm y tế (bảo hiểm y tế quốc gia, hiệp hội bảo hiểm y tế, Hiệp hội Kenpo, hiệp hội tương trợ)  
(Bao gồm cả những người từ 65 – 74 tuổi được chứng nhận là có khuyết tật nhất định)
Đối với người nước ngoài, ngoại trừ những người dưới đây, có thể tham gia chế độ y tế dành cho người cao tuổi.

1. Những người có thời gian tạm trú dưới 3 tháng.
( Mặc dù thời gian tạm trú dưới 3 tháng, trong trường hợp được xác nhận tạm trú nhiều hơn 3 tháng theo diện ” Đoàn diễn”; “Thực tập sinh kỹ năng”; “Hoạt động đặc biệt” (ngoại trừ đối với trường hợp 3,4 bên dưới) thì sẽ được tham gia chế độ bảo hiểm dành cho người cao tuổi.
2. Những người “lưu trú ngắn hạn”
3. Người thực hiện “hoạt động nhận chăm sóc y tế” hoặc “hoạt động chăm sóc cuộc sống hàng ngày” theo tư cách lưu trú “hoạt động đặc biệt”
4. Những người làm trong lĩnh vực giải trí, du lịch và những lĩnh vực tương tự theo tư cách lưu trú “Hoạt động đặc biệt”
5. Những người có tư cách lưu trú “Ngoại giao”
6. Những người có tư cách lưu trú hợp pháp. 
7. Những người đã nhận được xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội (chứng nhận áp dụng) từ chính phủ nước họ – một quốc gia có thỏa thuận an sinh xã hội với Nhật Bản bao gồm bảo hiểm y tế.

Thủ tục tham gia chế độ y tế dành cho người cao tuổi sẽ được thực hiện ở địa phương nơi bạn sinh sống. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng với địa phương nơi bạn sinh sống. Ngòa ra, đối với những người chuyển từ khu vực đang sống sang một khu vực khác được yêu cầu làm thủ tục rút khỏi chế độ chăm sóc dành cho người cao tuổi. 

1.PHÍ BẢO HIỂM
Phí bảo hiểm được tính dựa trên chi phí cần thiết cho y tế. … Đối với những nguời có thu nhập thấp hay những người phụ thuộc vào bảo hiểm y tế của công ty, v.v sẽ được giảm phí bảo hiểm

2.NỘI DUNG HỖ TRỢ
2.1 Hỗ trợ chi phí điều trị (khi đến bệnh viện)
Khi được điều trị tại bệnh viện, nếu xuất trình thẻ bảo hiểm y tế ở quần bạn sẽ nhận được sự chi trả một phần viện phí. Phần phải tự chi trả là 10% (đối với người đang tại chức có hưởng lương là 30%)

2.2 Phí y tế
Ngay sau khi đi làm, nếu bạn không có thẻ bảo hiểm ý tế nhưng phải mua các thiết bị y tế như băng bó, tham những trị liệu cần thiết mà bác sĩ chỉ ra như châm cứu, massage, v.v hay điều trị ở nước ngoài trong trường hợp đó các bạn phải tự thanh toán toàn bộ chi phí ý tế. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký tham gia bảo hiểm thì bạn sẽ được chi trả một phần chi phí bên ngoài chi phí mà bạn phải thanh toán.

2.3 Chi phí y tế lớn
Nếu số tiền thanh toán tại một cơ sở y tế hoặc quần thuốc (không bao gồm chi phí ăn uống và chênh lệch phí giường nằm khi nhập viện) vượt quá số tiền nhất định trong một tháng, thì bảo hiểm sẽ chi trả số tiền vượt quá đó. Phần phải tự chi trả phụ thuộc vào thu nhập.

2.4 Phí chuyển viện
Đối với bệnh nhân bị ốm đau hoặc bị thương khó di chuyển, trong trường hợp khẩn cấp được sự chỉ thị của bác sĩ cho phép chuyển viện. Nếu bệnh nhân đáp ứng những điều dưới đây sẽ được chi trả phí chuyển viện bằng tiền mặt.
+ Nhận được sự điều trị thích hợp nhờ việc chuyển viện
+ Bệnh nhân gặp khó khăn khi di chuyển do bệnh tật hoặc chấn thương
+ Trường hợp khẩn cấp và những thứ không thể tránh khỏi.

2.5 Khi gặp tai nạn giao thông
Trong trường hợp bị tai nạn giao thông, chi phí chữa trị sẽ do người thứ 3 gây ra tai nạn chi trả. Tuy nhiên, tùy vào các trường hợp, người gặp tai nạn có thể nhận được sự điều trị thông qua việc sử dụng bảo hiểm y tế dành cho người cao tuổi.
Trong trường hợp chữa trị thông qua việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế dành cho người cao tuổi thì hãy khai báo với chính quyền địa phương.


ATTO CHUYÊN TƯ VẤN VISA NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XIN VISA

Tel: +81-3-6380-1945
Địa chỉ: 160-0022, 4F Grace Building, 2-3 -12, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo, Japan
Fanpage: https://www.facebook.com/japanvisa.atto/
Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Messenger