Y tế ở Nhật Bản

Doctor is working with tablet over white background
  1. CƠ SỞ Y TẾ

Ở Nhật Bản có rất nhiều cơ sở y tế.
Phòng khám điều trị, phòng khám tư nhân có nhiệm vụ điều trị các bệnh ốm và bị thương nhẹ. Trong khi đó, các bệnh viện vừa và nhỏ là nơi tiếp nhận các ca phẫu thuật, hay nhập viện khẩn cấp. Bệnh viện lớn phụ trách những bệnh nhân bị bệnh nặng trong tình trạng nguy kịch và bệnh nhân cần được chăm sóc đặc biệt.
Mặc dù không hạn chế về cơ sở điều trị y tế, tuy nhiên, nếu không mắc bệnh nặng mà chỉ là những chấn thương nhẹ hay những bệnh không cần điều trị gấp hãy đến cơ sở ý tế gần nhất.
Vui lòng xuất trình thẻ bảo hiểm y tế tại bệnh viện hay phòng khám. Nếu xuất trình bảo hiểm y tế, bệnh nhân chỉ cần đóng một phần chi phí điều trị của mình. ệnh nhân không tham gia bảo hiểm y tế đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đóng toàn bộ các chi phí điều trị của mình.

1.1 Các loại cơ sở y tế

Các cơ sở y tế căn cứ vào loại bệnh, tình trạng bệnh, của bệnh nhân để lựa chọn khoa điều trị hợp lý. Bên dưới đây là một số ví dụ cụ thể về những chuẩn đoán được đưa ra ở từng khoa điều trị.
Nội khoa: Điều trị chủ yếu bằng thuốc, không phẫu thuật, hoặc chẩn đoán các bệnh liên quan đến cơ quan nội tạng như hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ tuần toàn, hệ tiết niệu, máu, hệ thống nội tiết, thần kinh, V.v. Ngoài ra, đây cũng là nơi điều trị các bệnh thông thường như cảm cúm.
Ngoại khoa: Chủ yếu điều trị bằng phẫu thuật các bệnh về nội tạng do ung thư hay chấn thương.
Nhi khoa: Điều trị các bệnh cho trẻ em.
Chỉnh hình: Điều trị các cơ quan liên quan đến vận động như xương, khớp, cơ và gân. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh.
Nhãn khoa: Điều trị các bệnh về mắt.
Nha khoa: Điều trị, xử lý các bệnh về răng miệng, chỉnh hình răng.Sản khoa: điều trị các bệnh liên quan đến thai kỳ như mang thai, đẻ, sơ sinh. 
Sản khoa: điều trị các bệnh liên quan đến thai kỳ như mang thai, đẻ, sơ sinh. 

1.2 Tìm kiếm cơ sở y tế

Bạn có thể tìm kiếm đượccơ sở y tế từ mạng lưới thông tin y tế được cung cấp trên trang chủ của các tỉnh, quận, trên mạng internet hay ở các tạp chí công chúng do địa phươngnơibạn sinh sống phát hành. Thêm vào đó, bạn cũng có thể trao đổi ở các Trung tâm Hỗ trợ an toàn y tế tại địa phương nơi bạn sinh sống hoặc ở 380 địa điểm khác nhau được thiết lập trên toàn đất nước Nhật Bản.  
Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn với tiếng Nhật xin vui lòng trao đổi với Hiệp hội giao lưu quốc tế ở địa phương nơi bạn sinh sống để được cung cấp cơ sở y tế có thông dịch viên. Bên cạnh đó, có những tổ chức phi lợi nhuận NPO đáp ứng nhu cầu tư vấn bằng tiếng nước ngoài.
※Chúng tôi đã thành lập những trung tâm y tế công cộng ở các tỉnh, thành phố và ở một số khu vực đặc biệt.

2. HIỆU THUỐC

Bạn có thể mua thuốc ở các hiệu thuốc, cửa hàng dược phẩm
Bạn có thể sử dụng thuốc để trị bệnh, chữa trị các chấn thương. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bởi vì việc sử dụng thuốc có thể gây ra tác dụng phụ.
Nếu có những điều chưa hiểu rõ về thuốc, hãy trao đổi với người bán thuốc cho bạn ở cửa hàng.

2.1 Hiệu thuốc

Bạn có thể mua thuốc theo đơn thuốc mà bác sĩ chỉ định. Trong trường hợp không được kê đơn thuốc bạn vẫn có thể mua thuốc (thuốc OTC)

2.2 Cửa hàng dược phẩm

Về loại thuốc OTC, cũng giống như ở hiệu thuốc, bạn có thể mua loại thuốc này ở cửa hàng dược phẩm. Tuy nhiên, ở cửa hàng dược phẩm bạn không cần mang theo đơn thuốc do bác sĩ kê.


ATTO CHUYÊN TƯ VẤN VISA NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XIN VISA

Tel: +81-3-6380-1945
Địa chỉ: 160-0022, 4F Grace Building, 2-3 -12, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo, Japan
Fanpage: https://www.facebook.com/japanvisa.atto/
Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Messenger