3 Địa điểm ngắm hoa anh đào lớn nhất Nhật Bản

BA ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO LỚN NHẤT NHẬT BẢN

Hằng năm cứ vào khoảng mùa xuân, những con đường tại các tỉnh thành ở Nhật lại ngập tràn sắc hoa anh đào tạo nên những cảnh tượng làm say đắm lòng người. Và một hoạt động không thể thiếu của người dân Nhật cũng như của du khách là cùng nhau đi ngắm hoa anh đào nở. Sau đây là ba địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng và lâu đời nhất Nhật Bản.

  1. Thị trấn Yoshino, quận Nara:

Đây là điểm ngắm hoa đào lâu đời nhất của Nhật Bản được tôn thờ trong thơ ca từ lâu. Khoảng 30.000 cây hoa anh đào với 200 loài khác nhau, chủ yếu là Shirai Yamazakura, được cho là “nơi liếc nhìn cũng thấy cả rừng hoa”, đẹp tuyệt vời và kéo dài trong khoảng một tháng suốt từ chân lên đỉnh núi.

2. Thành phố Hirosaki, tỉnh Aomori

Trong tháp lâu đài chính và quanh vùng Hori Edo, có khoảng 2.600 cây hoa anh đào nở rực rỡ với 50 loài khác nhau. Cây anh đào yoshino cổ nhất Nhật Bản, 130 tuổi, đã được nuôi dưỡng rất cẩn thận. (thông thường tuổi thọ của cây anh đào Yoshino là từ 5 đến 60 năm)

3. Takato-cho, Ina-shi, tỉnh Nagano

Khoảng 1500 cây anh đào tự nhiên được coi là kho báu của tỉnh Nagano, với hai ngọn cao nhất ở trung tâm và ở phía nam. Trên nền anh đào rực rỡ ngập tràn lâu đài, cảnh tượng vừa hùng vĩ vừa mong manh tinh khiết. Hoa anh đào ở đây được coi là “anh đào đẹp nhất trong các loại hoa anh đào”, “thiên hạ đệ nhất hoa anh đào”.

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp khác trên khắp cả nước.

Nguồn: http://www.yamashin-sangyo.co.jp/cherry_sub/sakura_6.html