Bán tài khoản ngân hàng của mình là phạm pháp!

Gần đây, tình trạng người Việt Nam sinh sống tại Nhật gửi tiền về nước bất hợp pháp ra nước ngoài có xu hướng gia tăng.

Tiếp sau cuộc khảo sát quốc tế dự kiến được tiến hành vào mùa thu năm nay, Nhật Bản quyết tâm lấy lại thể diện của mình, khi mà gần đây, quốc gia này luôn bị coi là một nơi “Rửa tiền dễ như ăn bánh”. Theo đó, các cơ quan tài chính Nhật Bản sẽ đẩy mạnh các biện pháp đối phó với tình trạng rửa tiền ra nước ngoài. Và đáng buồn thay, Việt Nam đang nổi lên trở thành một địa chỉ thường xuyên của các hoạt động chuyển tiền bất hợp pháp này.

Chỉ trong khoảng từ tháng 4 tới tháng 9 năm 2018 vừa qua, Nhật Bản đã phát hiện 358 tài khoản ngân hàng là địa chỉ chuyển tiền tạm thời. Trong đó khoảng 65% tài khoản đặt địa chỉ tại Việt Nam, Trung Quốc là 15%, và Nhật Bản chiếm khoảng 12%. Nguyên nhân một phần đến từ lượng thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản, tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến tình trạng này có xu hướng gia tăng được cho là bởi nhiều người không biết việc mua bán, trao đổi tài khoản là bất hợp pháp.

 Các bạn, hãy đừng vì cái lợi trước mắt mà bị kẻ xấu lợi dụng nhé. Vì bán tài khoản ngân hàng của mình là bất hợp pháp đấy.