8 điều tuyệt vời mà người nước ngoài thấy ở người Nhật

  • Luôn luôn tuân thủ đúng nguyên tắc:

Bạn đã bao giờ nhìn thấy cảnh tượng người Nhật đi thang bộ chưa? Dù có đông cỡ nào, thì người Nhật vẫn sẽ xếp thành 2 hàng thẳng tắp dù không ai bảo ai. Dường như tất cả người Nhật đều đã được giáo dục từ nhỏ về văn hóa xếp hàng và dù có đợi bao lâu họ cũng không hề tỏ ra sốt ruột và nó trở thành thói quen. Đây là chỉ là một ví dụ trong việc luôn luôn tuân thủ và bảo vệ nguyên tắc của người Nhật. Người nước ngoài khi nhìn thấy cảnh tượng đó đều sẽ nghĩ: “Nền giáo dục của Nhật thật sự rất tốt!” hay “người Nhật thật siêu”. Một du học sinh Trung Quốc chia sẻ: “Tôi không thể nào quên được cảnh tượng người Nhật xếp hàng chờ đồ cứu hộ trong trận động đất lớn ở miền đông Nhật Bản”.

  • Nhà vệ sinh công nghệ cao đi trước thời đại 100 năm:

Các nhà vệ sinh của Nhật Bản có kỹ thuật rất cao. Chẳng hạn như: tự động mở nắp không cần dùng tay, có rất nhiều nút với các chức năng khác nhau…

Một du học sinh Anh chia sẻ: “Thật khó để làm chủ và sử dụng được nó trong những lần đầu tiên, nhưng thật là vi diệu!”.

  • Vẻ đẹp thuần khiết tự nhiên:

Nếu các tác phẩm nghệ thuật Âu Mỹ nhấn mạnh vào trình độ, kỹ thuật kỹ năng điêu luyện của nhà chế tác thì nghệ thuật Nhật Bản lại lấy vẻ tự nhiên làm biểu tượng, tiêu chuẩn của cái đẹp. Ta có thể thấy qua những khu vườn đặt những viên đá sần sùi chưa qua mài rũa hay quan niệm không đối xứng trong bày trí đồ vật sao cho mọi thứ tự nhiên nhất có thể, đó là một quan niệm lạ lùng của người Nhật.

Luôn nghĩ cho người khác hơn là nghĩ cho bản thân mình:

Du khách nước ngoài sẽ rất ngạc nhiên bởi sự tử tế của những người đi đường và sự lịch thiệp của các nhân viên dành cho khách hàng ở đây. Du khách đến đây và được đối xử như thượng đế. Mọi nhân viên phục vụ ở Nhật đều lấy nụ cười của khách hàng làm niềm vui cho bản thân. Hay như việc mọi người im lặng trên tàu điện để tránh làm phiền người khác. Đây là ví dụ cho việc luôn nghĩ cho người khác hay cộng đồng trước khi nghĩ cho mình.

  • Tràn ngập anime, manga:

Nhật Bản chính là thiên đường cho những ai yêu thích manga,anime. Cũng có rất nhiều người nước ngoài đọc truyện tranh Nhật để học tiếng Nhật vì truyện tranh thường sử dụng ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày đơn giản.

Một du học sinh Mỹ cho hay: “Tôi muốn đọc tất cả truyện tranh ở quán cà phê internet để có thể nhanh nhớ tiếng Nhật hơn”.

  • Không phải ở đâu cũng có thể uống rượu:

Nghe có vẻ ngạc nhiên nhưng hãy cẩn thận. Nếu bạn uống rượu trên đường phố bạn rất có thể sẽ bị phạt. Cả việc uống rượu rồi lái xe cũng không chấp nhận được bạn còn bị thu giấy phép lái xe và bị phạt rất nhiều tiền.

  • Rất ít tội phạm, bạn có thể đi ra ngoài thoải mái kể cả vào ban đêm:

Nhật Bản được biết đến là đất nước có tỉ lệ tội phạm cực thấp. Đặc biệt, số trường hợp trộm cắp và cướp là rất nhỏ, nên du khách cỏ thể đi bộ ra đường với tiền mặt lớn mà vẫn an tâm. Sinh viên Mỹ chia sẻ: “Tôi quên ví của tôi trên tàu điện và tôi đã rất ngạc nhiên vì nó đã được giao lại như là một món hàng vào ngày hôm sau. Tôi đánh giá cao việc này.”

  • Phương tiện đi lại quá tiện lợi:

Người nước ngoài đến Nhật sẽ bị bất ngờ bởi tàu điện ở đây rất hiếm khi trễ giờ, và thời gian trễ chỉ tính bằng giây. Bên cạnh đó, mạng lưới giao thông cũng rất phát triển. Một sinh viên quốc tế Anh bày tỏ: “Tôi rất ngạc nhiên vì ngay cả xe bus cũng luôn đúng giờ. Làm thế nào họ kiểm soát được như thế ?”

Nguồn: https://curazy.com/archives/25497