Các vấn đề liên quan đến Visa lao động (P2)

CÂU HỎI 1 : Chồng em là kỹ sư người Việt, làm việc tại nhật. Chồng em đã bảo lãnh em sang theo visa du lịch 3 tháng nhưng bây giờ em muốn đi làm thì có chuyển sang visa lao động ngay tại nhật được ko ạ? Hay em phải xin giấy tư cách lưu trú rồi về Việt Nam làm lại visa ạ?
Trả lời:Trường hợp của em qua Nhật bằng visa ngắn hạn, sau đó muốn xin visa dài hạn trong khoảng thời gian lưu trú ngắn hạn tại Nhật thì vẫn có thể nộp được hồ sơ. Chứ không thể đổi ngang tư cách lưu trú ngắn hạn qua dài hạn, vì vậy trong trường hợp trong vòng 3 tháng mà chưa có kết quả visa dài hạn(visa lao động, hay visa gia đình hay bất kì dạng visa nào) thì em vẫn phải tiếp tục về Việt Nam đợi kết quả. Còn trong khoảng thời gian này em có kết quả (COE) thì em có thể ở lại Nhật mà không cần phải về nước.
CÂU HỎI 2: Em là kĩ thuật viên. Em tự làm hồ sơ để bảo lãnh vợ sang em đã nộp hồ sơ lên cục được 2 tháng mà vẫn chưa thấy kết quả. Chị cho em hỏi chậm nhất là sau bao lâu thì có kết quả ạ?
Trả lời: Chào bạn. Trường hợp nhanh nhất bên mình gặp là 10 ngày, trường hợp chậm nhất là 6 tháng. Nếu bạn muốn biết visa xét tới đâu rồi hãy gọi tới cục XNC để hỏi nhé.
CÂU HỎI  3: Chị ơi em đang là visa kĩ sư em muốn bảo lãnh vợ ( đang là visa du học) thì vợ em cần tỷ lệ đi học chuyên cần tối thiểu là bao nhiêu ạ? Có nhất thiết phải cần giấy tờ của trường không ạ?
Trả lời:Chào bạn, tỉ lệ chuyên cần an toàn phải trên mức 80%. Nếu vợ bạn thấp hơn mức này phải có lý do hợp lý để giải trình. Các bạn hãy liên hệ trực tiếp với ATTO để được hỗ trợ
CÂU HỎI 4: Chồng em vừa nhận visa lao động, có yêu cầu phải đi làm sau bao lâu thì e mới được bảo lãnh vợ chuyển visa gia đình không ạ?
Trả lời: Chào bạn. Chồng bạn có thể bảo lãnh được luôn. Tuy nhiên, dựa vào hồ sơ cụ thể của từng gia đình, chúng tôi sẽ có tư vấn riêng, vì vậy bạn hãy liên hệ trực tiếp với ATTO để được hỗ trợ nhé.
XEM THÊM VỀ 
VISA LAO ĐỘNG TẠI NHẬT BẢN
VĂN PHÒNG LUẬT ATTO 
Grace Building 4F, 2-3-12 Shinjuku
Shinjuku, Tokyo, Japan 
Tel: 03-6380-1945
CÂU HỎI 5: Hiện tại 2 vợ chồng đều là visa kĩ sư và một người muốn chuyển sang visa gia đình thì cần nhưng giấy tờ gì hả bạn ? Trường hợp người được bảo lãnh không xin được giấy nghỉ việc của công ty đang làm thì sao hả bạn?
Trả lời: Trường hợp của bạn có thể chuyển đổi được. Cụ thể giấy tờ xin hãy liên hệ tới văn phòng ATTO để được hỗ trợ. Trường hợp không xin được giấy của công ty, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn liên hệ hoặc giải trình với cục XNC.
CÂU HỎI 6: Hai vợ chồng em đang học trường tiếng tại Nhật. Em chuyển sang visa lao động thì không đỗ với lí do công ty em xin vào không đủ điều kiện làm việc, cục xuất nhập cảnh cho visa chuẩn bị về nước 31 ngày. Vợ em đã nhận được giấy báo đỗ (naitei) từ một công ty lớn. Bây giờ em muốn xin visa gia đình cùng lúc nộp với hồ sơ lao động của vợ. Như vậy có được không ạ?
Trả lời: Trường hợp của bạn nếu nộp cùng lúc với vợ có khả năng được tiếp nhận hồ sơ. Tuy nhiên do visa của bạn chỉ có 31 ngày, nếu kết quả visa của bạn ra trước của vợ bạn, thì tỉ lệ trượt sẽ rất cao. Ngược lại, nếu như kết quả ra cùng lúc, thì có khả năng sẽ nhận được visa theo vợ.
Bạn nên tiếp tục xin lại visa lao động nếu có khả năng Hoặc đợi vợ lấy được visa rồi hãy chuyển theo vợ thì tỉ lệ đậu sẽ cao hơn.
CÂU HỎI 7: Em có visa lao động, nhưng sau đó xin công ty nghỉ để sinh em bé. Nhưng em lại nghỉ một thời gian khá lâu, nên giờ công ty không cho em quay lại làm nữa. Với tình trạng như em hiện tại thì em có thể xin visa cho con em được không?
Trả lời:Chào bạn. Trường hợp giống như của bạn ATTO cũng đã từng hỗ trợ rồi.
Bạn cần phải thương lượng lại với công ty cũ về việc quay lai công ty làm. Hiện tại nếu bạn đang trong trạng thái thất nghiệp thì không xin được visa cho con.
Hoặc là bạn cần phải ngay lập tức xin việc khác và xin hợp đồng lao động để làm hồ sơ cho con.
Vì thực tế nếu như nghỉ làm quá 3 tháng thì bạn còn có khả năng bị tước mất visa lao động hiện tại.
Nếu bạn tìm được công ty tiếp nhận, hãy hãy gửi thông tin cụ thể về công ty tuyển dụng, vị trí tuyển dụng, và bằng bảng điểm tới ATTO để được tư vấn làm visa tiếp theo nhé.
CÂU HỎI 8: Em đã chuyển đổi visa kĩ sư và muốn bảo lãnh vợ qua nhật theo visa gia đình. Nhưng em bị một vấn đề là lúc du học trung tâm du học làm hồ sơ lại khai em còn độc thân, thời điểm đó thì em đã kết hôn rồi. Công ty có hỗ trợ được trường hợp này không?
Trả lời: Chào bạn. Trường hợp như nhà bạn ATTO gặp rất nhiều, chỉ cần 2 bạn kết hôn thật, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải trình để xin visa cho vợ bạn .
———————————————-
Để tìm hiểu kĩ hơn về visa tai NHẬT  Các bạn hãy xem các câu hỏi khác tại đây nhé