Tu nghiệp sinh sau khi về nước muốn quay lại Nhật

CÂU HỎI 1:Em là du học sinh đang học trường chuyên môn (senmon). Hiện e đã kết hôn và vợ em là tu nghiệp sinh. Trường hợp như gia đình em thì vợ em có thể chuyển sang visa gia đình được không?
Nếu như em có visa lao động, thì tỷ lệ đỗ visa của vợ em là bao nhiêu % ạ?
TRẢ LỜI:
– Trường hợp em là du học sinh bảo lãnh thì vẫn đủ điều kiện bảo lãnh tuy nhiên tỉ lệ đậu rất thấp
-Nếu trường hợp em đã chuyển qua visa kĩ sư thì tỉ lệ đâu sẽ cao hơn. Tới thời điểm hiện tại thì công ty tôi chuyển visa thành công cho khách hàng là visa kĩ sư bảo lãnh rất nhiều và chưa trường hợp nào bị trượt.
Nhưng để đánh giá được % cụ thể của khách hàng thì phải phụ thuộc vào hồ sơ của từng gia đình . Cụ thể bạn hãy liên hệ tới văn phòng của ATTO để được tư vấn nhé.
CÂU HỎI 2Em hiện là kỹ thuật viên được hơn 3 tháng tại Nhật. Bạn gái em mới sang Nhật làm thực tập sinh được khoảng 2 tháng. Nay em muốn kết hôn với bạn gái và muốn chuyển visa vợ từ thực tập sinh sang visa đoàn tụ gia đình để ở cùng với em.
Em tính cho bạn em làm 1 năm rồi chấm dứt hợp đồng xin về nước được ko ạ?
Em nên kết hôn ở Nhật hay ở Việt Nam thì tốt hơn ạ?
Em nghe nói tu nghiệp về nước sau 1 năm mới bảo lãnh qua được đúng không ạ?
TRẢ LỜI:
  • Việc vợ em xin về nước sớm nếu có lí do hợp lý và nói chuyện với nghiệp đoàn cùng xí nghiệp là không có vấn đề gì cả.
  • Trước hết em cần phải kết hôn với vợ em càng sớm càng tốt. Kết hôn tại Nhật hay Việt Nam đều được. Sau khi kết hôn nên chuyển chung địa chỉ
  • Tu nghiệp sinh cũng có nhiều trường hợp chúng tôi làm cho khách hàng về nước xong rồi đón qua ngay được, nhưng không phải trường hợp nào cũng được như vậy. Chúng tôi vẫn khuyên các bạn về nước sau 6 tháng-1 năm nên làm hồ sơ qua lại là hợp lý.
CÂU HỎI 3 : Em là tu nghiệp sinh đã kết hôn với người Nhật. Em có thể đổi visa sang visa kết hôn với người Nhật luôn tại Nhật được không?
TRẢ LỜI:
Chào bạn, theo luật thì bạn có thể ở tại Nhật để đổi qua visa phụ thuộc với chồng bạn được.
Tuy nhiên, nếu như không có lí do đặc biệt thì việc đổi ngang qua sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là việc công ty tiếp nhận và nghiệp đoàn không đồng ý cho phép nghỉ làm.
Tốt nhất bạn vẫn nên về Việt nam rồi bảo lãnh qua lại nhé.
Tỉ lệ đậu hồ sơ còn phụ thuộc vào hồ sơ bảo lãnh của chồng bạn, vì vậy bạn hãy trực tiếp liên hệ tới ATTO để được hỗ trợ nhé.
CÂU HỎI 4 : Em là tu nghiệp sinh về nước thì có thể quay lại Nhật với visa lao động được không? Và quy định về nước sau bao nhiêu lâu mới qua lại được ạ?
TRẢ LỜI:
– Trong trường hợp em về Việt Nam và đi học cao đẳng, đại học sau đó lấy bằng tốt nghiệp, em hoàn toàn có thể quay lại Nhật làm việc nếu như có công ty tiếp nhận bên nhật vị trí phù hợp với bằng cấp của em. Và không có một quy định cụ thể về thời gian em về nước sau mới qua lại được. Thường là chúng tôi sẽ khuyên khác hàng sau 1 năm làm lại hồ sơ qua Nhật.
CÂU HỎI 5 : Mình đi tu nghiệp về Việt Nam được gần 1 năm. Mình và người yêu quen nhau cũng gần 1 năm. Người yêu mình định cư ở nhật được 10 năm rồi (visa vĩnh trú). Sau khi về nước thì 2 người chỉ nói chuyện qua tin nhắn, video call. Giờ mình muốn kết hôn với người yêu mình thì xin visa du lịch qua, rồi đăng ký kết hôn xong xin visa ở lại luôn có được không?Hay kết hôn xong về Việt nam, rồi chờ có giấy tờ visa mới qua lại được ?
TRẢ LỜI:
– Bạn muốn qua lại nhật bằng visa du lịch và kết hôn với người yêu tại Nhật: Có thể đăng kí được
Hướng dẫn: Chồng bạn nên tới văn phòng hành chính quận để hỏi các giấy tờ cần thiết cho bạn mang qua và làm thủ tục.
Sau khi đăng kí kết hôn tại quận hãy lên làm thủ tục tại đại sứ quán Việt Nam.
Sau đó bạn có thể làm thủ tục xin visa tại Nhật. Trong trường hợp của bạn thì nếu xin visa ngắn hạn được 90 ngày thì có thể ở lai nhật đợi kết quả mà không cần phải về Việt Nam.
———————————————-
Các bạn hãy xem các câu hỏi khác tại đây nhé