Một ngày của du học sinh tại Nhật Bản

Chúng tôi đã phỏng vấn bạn Teibunkin (người Trung Quốc) sinh viên trường quốc tế Tamagawa khoa Kỹ thuật Công nghệ Thông tin và Truyền thông năm thứ 4.

Người nổi tiếng yêu thích hiện nay: Justin Bieber

Câu nói yêu thích: “Với tất cả mọi người, mọi nỗ lực sẽ dẫn đến thành công”.

Thời khóa biểu 1 ngày:

8:50 AMChào buổi sáng!Tôi đến trường.Mất một phút đi bộ từ lối ra phía đông của ga Kita-Senju. Thật thuận tiện. Tôi đã dần quen với cuộc sống bên Nhật.Hôm nay tôi sẽ làm tốt nhất có thể.
9:50 AMTiết học có tên“luyện tập lập trình môn học”Giờ học thực hành phát triển hệ thống và lập trình.Có ba giờ làm việc với máy tính cá nhân, phải tập trung!
12:00 AMGiờ nghỉ trưa.Có rất nhiều cửa hàng tiện lợi và quán ăn xung quanh trường đại học.Tự hỏi mình nên đi đâu hôm nay?
1:00 PMTiết học chiều mang tên “thực nghiệm kỹ thuật thông tin truyền thông”Chúng tôi thực hiện các thí nghiệm với chủ đề khác nhau hàng tuần, chẳng hạn như xử lý tín hiệu số, mạch điện tử, lập trình.Hy vọng hôm nay thử nghiệm sẽ thành công!
4:30 PMTiếp theo là môn “Tình hình Nhật Bản IV” dành cho các lưu học sinh.Các giờ học năm 3 tôi học được nhiều điều từ các doanh nghiệp Nhật cũng như hướng đến hoạt động tìm việc
6:00 PMTại trung tâm quốc tế, tôi gặp một hậu bối đang gặp rắc rối về bài tập nên cho lời khuyên. Trước kia tôi cũng đã từng như thế.Tôi đang hoàn thành báo cáo để nộp vào tuần tới.Dù có tới 3 bài báo cáo, nhưng cái đầu tiên vẫn chưa xong. 
7:00 PMTôi làm thêm tại 1 quán cơm gần nơi tôi sống. Ông chủ ở đây rất tốt bụng.Mỗi giờ tôi được trả 1000 yên.
11:15 PMTôi trở về nhà và thực hiện vệ sinh cá nhân trước khi kết thúc 1 ngày trên chiếc giường êm ái.

Nguồn: https://www.dendai.ac.jp/about/international/welcome/campuslife/campuslife/day.html