Mở tài khoản ngân hàng Yuucho tại Nhật Bản

Khi đến Nhật, việc đầu tiên cần phải làm ngay và luôn, đó chính là đi đăng ký địa chỉ nơi ở của bản thân ở văn phòng thành phố, lấy thẻ bảo hiểm, làm con dấu (inkan 印鑑), và đi làm thẻ ngân hàng. Bởi vì bạn phải có thẻ ngân hàng mới có thể đi làm baito được (công ty trả tiền qua thẻ chứ không trả lương tay), và phải có thẻ ngân hàng bạn mới đi đăng ký mua điện thoại được.

Vậy thì khi làm thẻ ngân hàng ở Nhật thì bạn cần mang những gì?

Ở Nhật có rất nhiều ngân hàng lớn như là UFJ, MIZUHO, RESONA, YUCHO, SUMITOMO. Thông thường thì bạn có thể đăng ký bất cứ ngân hàng nào cũng được, tuy nhiên do nhiều trường hợp làm bậy, làm ảnh hưởng đến uy tín ngân hàng nên hầu hết tất cả các ngân hàng đều từ chối và chỉ cho phép bạn đăng ký tài khoản ngân hàng trong trường hợp bạn đã ở Nhật trên 6 tháng. Tuy nhiên có 1 ngân hàng mà bạn sang là làm được luôn đó là ngân hàng Yucho. Đây cũng chính là ngân hàng mà chuyển nhận tiền trong hệ thống miễn phí gần như 7 ngày trong tuần. Và là ngân hàng các bạn sinh viên rất tin dùng.

Tuy nhiên, để hạn chế chuyển nhận tiền trái phép thì trừ tiền làm thêm, tiền trả phí điện thoại, tiền nhà, còn đâu bạn sẽ không được phép chuyển nhận tiền đến cho bất cứ đâu trong vòng 6 tháng đầu tiên kể từ ngày làm thẻ. Sau 6 tháng thì bạn ra ngân hàng để đăng ký để có thể chuyển nhận tiền trong tài khoản nhá.

Thủ tục làm thẻ ngân hàng Yucho:

Bạn cần phải mang những thứ sau:

1.Thẻ dành cho người nước ngoài (在留カード)

2.Thẻ bảo hiểm (国民健康保険)

3.Con dấu (印鑑)

4.Hộ chiếu (パスポット)

5.Tiền mặt (khoảng 1000 yen , trong trường hợp bên ngân hàng yêu cầu bạn phải bỏ vào tài khoản 1 số tiền tượng trưng)

6.Thẻ học sinh sinh viên(nếu có)

Khi bạn ra ngân hàng thì sẽ hỏi là muốn làm 口座(kouza): tài khoản ngân hàng. Thì bạn sẽ được phát 1 phiếu để đăng ký làm thẻ, bạn sẽ ghi tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại (nếu có) vào bảng đăng ký và nộp toàn bộ cho nhân viên ngân hàng như bảng sau.

Sau đó đợi họ xác minh xong, thì họ sẽ gọi bạn và hỏi bạn thích kiểu sổ nào để họ còn làm sổ cho bạn:

Sau khi làm xong sổ thì bạn cầm về và trong vòng 1 tuần, Ngân hàng sẽ gửi thẻ ATM qua chuyển phát đảm bảo và bạn sẽ là người trực tiếp nhận thẻ đó từ nhân viên bưu điện.

Và lúc này bạn có thể dùng sổ và thẻ để đi đăng ký số điện thoại được rồi.