Thủ tập nhập cảnh, cư trú Phần I

  1. Cấp (phát hành) thẻ ngoại kiều, khai báo địa chỉ

1-1 Cấp (phát hành) thẻ ngoại kiều

Thẻ ngoại kiều được cấp cho những trường hợp đã được nhận giấy cho phép nhập cảnh vào Nhật Bản. Và trường hợp được cấp thẻ ngoại kiều là những đối tượng cư trú dài hạn.
Thẻ ngoại kiều sẽ được cấp cho các trường hợp nhận được giấy cho phép gia hạn tư cách lưu trú; chuyển đổi tư cách lưu trú và giấy cho phép nhập cảnh vào Nhật Bản.

*Đối tượng cư trú dài hạn là gì?
Đối tượng cư trú dài hạn là những đối tượng không thuộc các trường hợp dưới đây:
– Thời gian cư trú dưới 3 tháng.
– Có tư cách lưu trú: Ngoại giao hoặc Công vụ.
– Có tư cách lưu trú: Hoạt động đặc biệt; nhân viên của Hiệp hội Nhật Bản Đài Loan (Văn phòng đại diện kinh tế và văn hóa Đài Bắc, v.v.); đại diện của Tổng thư ký Palestine tại Nhật Bản hoặc gia đình của họ
– Đối tượng Vĩnh trú đặc biệt.
– Đối tượng không có tư cách lưu trú.

1-2 Thông báo địa chỉ, nơi cư trú

Đối tượng cư trú dài hạn thì trong vòng 14 ngày kể từ ngày có địa chỉ, nơi ở chính xác cần phải tới cơ quan hành chính nơi mình sinh sống để  trình thẻ ngoại kiều và khai báo địa chỉ, nơi ở. Đối với những đối tượng được cấp thẻ ngoại kiều sau thì cần tới cơ quan hành chính để trình thẻ ngoại kiều và khai báo địa chỉ. Sau đó thẻ ngoại kiều sẽ đượcc chuyển phát đến cho bạn.

* Thẻ ngoại kiều cấp sau?
– Cùng với giấy cho phép nhập cảnh, thẻ ngoại kiều sẽ được cấp (phát hành) tại sân bay: Haneda, Narita, Chubu, Kansai, Chitose, Hiroshima, Fukuoka. Ngoài ra, các trường hợp được cho phép nhập cảnh bằng đường biển thì sẽ không được cấp (phát hành) thẻ ngoại kiều luôn, mà thẻ sẽ được gửi tới địa chỉ nhà sau khi đã khai báo thông tin nơi ở, địa chỉ.



ATTO CHUYÊN TƯ VẤN VISA NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XIN VISA

Tel: +81-3-6380-1945
Địa chỉ: 160-0022, 4F Grace Building, 2-3 -12, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo, Japan
Fanpage: https://www.facebook.com/japanvisa.atto/
Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Messenger