Cơ sở y tế tại Nhật

CƠ SỎ Ý TẾ

Ở Nhật Bản có rất nhiều cơ sở y tế. Những phòng khám chữa bệnh, phòng khám tư nhân có nhiệm vụ điều trị các loại bệnh ốm và bị thương nhẹ. Trong khi đó, các bệnh viện vừa và nhỏ là nơi tiếp nhận các ca phẫu thuật, nhập viện hay nhập viện khẩn cấp.  Bệnh viện lớn phụ trách những bệnh nhân bị bệnh nặng trong tình trạng nguy kịch và bệnh nhân cần được chăm sóc cao cấp. Không có giới hạn về kiểm tra y tế, không nhất thiết phải là bệnh nặng mà ngay cả những chấn thương nhẹ, những bệnh không cần điều trị gấp, hãy đến cơ sở ý tế gần nhất. Vui lòng xuất trình thẻ bảo hiểm y tế tại bệnh viện hay phòng khám. Khi xuất trình bảo hiểm y tế, bệnh nhân cần đóng một phần chi phí điều trị của mình. Nếu bệnh nhân không tham gia bảo hiểm y tế đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đóng toàn bộ các chi phí điều trị của mình.

 1.1  Các loại cơ sở y tế

Cơ sở y tế căn cứ vào tình trạng bệnh, chấn thương thương của bệnh nhân để quyết định khoa điều trị. Bên dưới đây là một số ví dụ cụ thể về kết quả chuẩn đoán bệnh tình, chấn thương thực tế mà khoa điều trị cung cấp.

Nội khoa: Điều trị chủ yếu bằng thuốc, không phẫu thuật, hoặc là chuẩn đoán các bệnh của cơ quan nội tạng như hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ tuần toàn, hệ tiết niệu, máu, hệ thống nội tiết, thần kinh,…Ngoài ra, đây cũng là nơi điều trị các bệnh thông thường như cảm lạnh.

Ngoại khoa: Chủ yếu điều trị bằng phẫu thuật các bệnh về nội tạng cho ung thư hay chấn thương.

Nhi khoa: Điều trị các bệnh cho trẻ em.

Chỉnh hình: Điều trị các cơ quan liên quan đến vận động như xương, khớp, cơ và gân. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh.

Nhãn khoa: Điều trị các bệnh về mắt.

Nha khoa: Điều trị, xử lý các bệnh về răng miệng, chỉnh răng.

Sản khoa: điều trị các bệnh liên quan đến thai kỳ như mang thai, đẻ, sơ sinh.

1.2 Tìm kiếm cơ sở y tế

Bạn có thể tìm kiếm được từ mạng lưới thông tin y tế được cung cấp trên trang chủ của các tỉnh, quận; trên mạng internet hay ở các tạp chí công chúng do địa phương bạn sinh sống phát hành. Thêm vào đó, bạn cũng có thể trao đổi ở các Trung tâm Hỗ trợ an toàn y tế tại địa phương nơi bạn sinh sống hoặc ở 380 địa điểm khác nhau được thiết lập trên toàn đất nước Nhật Bản.

Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn với tiếng Nhật xin vui lòng trao đổi với Hiệp hội giao lưu quốc tế ở địa phương nơi bạn sinh sống để được cung cấp cơ sở y tế có thông dịch viên. Bên cạnh đó, có những tổ chức phi lợi nhuận NPO đáp ứng nhu cầu tư vấn bằng tiếng nước ngoài

※ Chúng tôi thành lập trung tâm y tế công cộng ở các tỉnh, thành phố và ở một số đặc khu.