Gấu Kumamon và bài học marketing thành công của Nhật Bản!

Tên gọi : くまモン (chữ mon viết bằng katakana).
Nơi sinh: Tỉnh Kumamoto (熊本県)
Ngày sinh: 12/3
Giới tính: Nam
Tuổi: Bí mật ^^
Tính cách: Hiếu kỳ và nhiệt tình
Nghề nghiệp: Công chức (公務員)
Các bạn du học tỉnh Kumamoto(熊本県)có thấy Gấu Kumamon くまモン này quen không nhỉ!
Kumamon hiện tại đang là Trưởng bộ phận kinh doanh tỉnh Kumamoto và Trưởng bộ phận hạnh phúc tỉnh Kumamoto 
  Nơi làm việc là tại các quầy bán hàng của tỉnh.
Công việc của Kumamon là mang lại bất ngờ và hạnh phúc cho mọi người, đem văn hoá của tỉnh Kumamoto đến khắp nơi trên toàn nước Nhật.
Kumamon được sinh ra nhờ sự kiện khai trương tàu cao tốc Shinkansen của Kyushu vào tháng 3 năm 2011. Tỉnh Kumamoto khi đó không muốn Kumamoto chỉ đơn thuần là điểm đi qua của chuyến tàu cao tốc Kansai-Kanto này. Họ tạo ra một chiến dịch mang tên 熊本サプライズ( Chiến dịch bất ngờ của tỉnh Kumamoto) với mục đích cho tất cả mọi người khi đi trên chuyến tàu cao tốc này đều nhớ về Kumamoto, muốn dừng chân tại đây vì vậy mà chiến dịch tạo dựng hình ảnh cho tỉnh bắt đầu.
Kumamoto là tỉnh duy nhất có tên gọi chứa tên của loài động vật : くま Kuma có nghĩa là gấu, và ở đây có loài Gấu đen – là loài gấu quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng- và chú gấu Kumamon được ra đời.
Hình ảnh chú gấu đen くまモン ra đời thực sự đã đem lại hiệu quả bất ngờ, chiến dịch quảng cao thành công lan toả không chỉ trong đất nước Nhật mà còn cả nước ngoài.
「Công việc của tôi là mang lại ngạc nhiên quen thuộc và hạnh phúc cho mọi người trên khắp đất nước . Để mọi người biết đến tôi khi đi Kansai và Kanto cũng như Kumamoto, tôi rất vui mừng về những điều tốt đẹp và tuyệt vời của Kumamoto được truyền tải đến cho mọi người!!!」
CÁC BẠN CÓ DỊP GHÉ THĂM KUMAMOTO nhất định phải chụp hình với KUMAMON nhé ^^